Center for Lifelong Education

Faculty of Humanities and Social Sciences
Khon Kaen University

ข่าวประชาสัมพันธ์

หน้าแรก

HUSO จัดการประชุมวิชาการนานาชาติ The 4th International Conference on Language and Culture in The 21st Century: Interdisciplinary Research

HUSO จัดการประชุมวิชาการนานาชาติ The 4th International Conference on Language and Culture in The 21st Century: Interdisciplinary Research

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมวิชาการนานาชาติ The 4th International Conference on Language and Culture in The 21st Century: Interdisciplinary Research ร่วมกับคู่ความร่วมมือทางวิชาการ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี และศูนย์ภาษา Pattimura University ประเทศอินโดนีเซีย โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.อรทัย เพียยุระ คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นประธานกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมการประชุม พร้อมด้วย อาจารย์ ดร. กันตพงศ์ จิตต์กล้า รักษาการผู้อำนวยการศูนย์ภาษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ (HUSO Language Center) กล่าวรายงานและนำคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และผู้เข้าร่วมการประชุมเข้าสู่งาน โดยจัดขึ้น ณ ห้อง Smart Classroom ชั้น 4 โซน A อาคารรัตนพิทยา และออนไลน์ผ่านระบบ Zoom

การประชุมวิชาการนานาชาติครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่งานวิจัยทางภาษาและวัฒนธรรมเชิงสหวิทยาการ อันเป็นวิธีการศึกษาวิจัยในศตวรรษที่ 21 และเพื่อเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้อาจารย์ นักวิชาการ และนักศึกษาได้มีพื้นที่ในการนำเสนอและแลกเปลี่ยนผลงานวิจัยทางภาษาและวัฒนธรรมในหัวข้อต่าง ๆ ได้แก่ การวิเคราะห์ภาษา การเรียนรู้ภาษาและการสอน การได้มาซึ่งภาษา การศึกษาวรรณคดี วรรณคดีเปรียบเทียบและวัฒนธรรมศึกษา

โดยกิจกรรมได้แบ่งออกเป็น 2 ช่วง ในช่วงแรกได้รับเกียรติจากนักวิชาการผู้มีความเชี่ยวชาญด้านภาษาและวัฒนธรรม บรรยายพิเศษในประเด็นการศึกษาและนโยบายด้านภาษาและวัฒนธรรม อันได้แก่ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.สุวิไล เปรมศรีรัตน์ ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาและฟื้นฟูภาษาและวัฒนธรรมในภาวะวิกฤต สถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย มหาวิทยาลัยมหิดล ให้การบรรยายหัวข้อ “Global Concerns and Research Trends on Language and Culture in the 21st Century” และ Mr. Heppy L.Lelapary หัวหน้าสาขาวิชาภาษาอินโดนีเซีย University of Pattimura ให้การบรรยายในหัวข้อ “The Equivality and Usefulness of Indonesian Language and Foreign Language in The Public Space as a Global Communication Efforts” จากนั้นเป็นการนำเสนอผลงานวิจัย ซึ่งมีประเด็นในการนำเสนอประกอบไปด้วย Language Teaching, Language Learning, Language and Communication, Language and Culture, Literary Studies และ Translation Studies โดยนักวิจัย นักวิชาการ คณาจารย์ นักศึกษา ที่เข้าร่วมนอกจากจะได้นำเสนอผลงานวิจัยและบทความ ยังได้สร้างสรรค์ผลงานวิชาการและมีเวทีเผยแพร่งานวิจัยทางภาษาและวัฒนธรรมเชิงสหวิทยาการ ทั้งยังสามารถสร้างเครือข่ายผลงานวิชาการพร้อมทั้งได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นอันจะนำไปสู่การพัฒนาผลงานวิจัยทางภาษาและวัฒนธรรมต่อไป

 

ข่าว: Husoinfo KKU / HUSOLC

ภาพ : HUSOLC

ติดต่อเรา

ศูนย์การศึกษาตลอดชีวิต (Center for Lifelong Education : CLE)

คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 123 ถ.มิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น 40002

043-009-700 ต่อ 45410 clehusokku@gmail.com

จดหมายข่าว

ติดตามข่าวสาร ข้อมูลหลักสูตร ฝึกอบรม ใหม่ๆ ทางช่องทอง E-mail ได้ที่นี่

Admin Login

© cle.kku.ac.th. All Rights Reserved. Designed by CLE Huso kku